D 2.4                 :   การพัฒนาคุณภาพด้านการเรียนการสอน

 

ชนิดของตัวบ่งชี้    :   กระบวนการ (P)

การคิดรอบปี        :   ปีการศึกษา

คำอธิบาย            :   ประเมินทุกภาควิชา

             

            มาตรฐานหลักสูตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในหมวดที่ 10 กำหนดให้กรรมการบริหารหลักสูตรพึงมีการพัฒนาคุณภาพด้านการเรียนการสอนและการวิจัย โดยให้มีการประเมินตนเองและการจัดทำรายงานทุกปี

 

เกณฑ์มาตรฐาน:   เชิงคุณภาพ คิดเป็นข้อ

  1. มีการนำผล  กระบวนการ  และประสบการณ์จากงานวิจัยของอาจารย์ มาบูรณาการในการสอน  (CU CQA 10.1.4)
  2. มีการใช้สื่อและเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมในการสอน ต่างๆ  เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ (CU CQA 10.1.5)
  3. มีการพัฒนาอาจารย์ให้มีความรู้ความเข้าใจในทฤษฎีการวัดและประเมินผล  และสามารถนำไปใช้ในการวัดและประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิต (CU CQA 10.2.1 )
  4. กำหนดเกณฑ์ในการวัดและประเมินผลสัมฤทธิ์ของรายวิชา  และการสอบวิทยานิพนธ์ (CU CQA 10.2.2 )
  5. มีคณะกรรมการพิจารณาและให้ความเห็นชอบต่อผลการประเมินการเรียนของนิสิตในแต่ละรายวิชา (CU CQA 10.2.3)

 

หมายเหตุ

ปรับเปลี่ยนมาจากเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรตามระบบ CU-CQA ด้านการพัฒนาการเรียนการสอนและการวิจัย

 

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

คะแนน 4

คะแนน 5

มีดำเนินการ 1 ข้อ

มีดำเนินการ 2 ข้อ

มีดำเนินการ 3 ข้อ

มีดำเนินการ 4 ข้อ

มีดำเนินการ 5 ข้อ