D 2.5 : ร้อยละของรายวิชาที่นำผลการประเมินการจัดการเรียนการสอนมาปรับปรุง
หรือพัฒนาการจัดการเรียนการสอน
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ (P)
การคิดรอบปี : ปีการศึกษา
คำอธิบาย :
ข้อมูลจากผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ จากระบบประเมิน CU-CAS จะต้องนำมาพัฒนาหรือปรับปรุงรายวิชาและ/หรือการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอโดยมีความสอดคล้องกับการประเมินตามเกณฑ์ของ”กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF:HEd)” ตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU CQA 3.2) ที่ต้องมีการรายงานผลการดำเนินงานของหลักสูตรในด้านดังกล่าวทุกปี และตามเกณฑ์ข้อที่ 7 ของตัวชี้วัดที่ 2.6 ที่กำหนดให้ “มีการพัฒนาหรือปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้ทุกรายวิชา ตามผลการ ประเมินรายวิชา”
เกณฑ์มาตรฐาน: เชิงปริมาณ คิดเป็นร้อยละ |
||||
|
||||
เกณฑ์การประเมิน : |
||||
เทียบบัญญัติไตรยางค์ ร้อยละ 100 คิดเป็น 5 คะแนน***จากตัวชี้วัด สกอ.ที่ 2.6 |
หมายเหตุ
1. กรณีที่มีรายวิชาที่จัดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน ให้นำผลการประเมินไปใช้ปรับปรุงรายวิชาหรือการเรียนการสอนในปีการศึกษาถัดไป (นับเป็นตัวตั้งและตัวหารในปีการศึกษาถัดไป)
2. ไม่นับรวมรายวิชาที่ไม่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียนหรือในห้องปฏิบัติการ เช่น การฝึกงาน สหกิจศึกษา การค้นคว้าอิสระ วิชาโครงการ สารนิพนธ์ และปริญญานิพนธ์ เป็นต้น