D 2.5                 :   ร้อยละของรายวิชาที่นำผลการประเมินการจัดการเรียนการสอนมาปรับปรุง

                            หรือพัฒนาการจัดการเรียนการสอน

ชนิดของตัวบ่งชี้    :   กระบวนการ (P)

การคิดรอบปี        :   ปีการศึกษา

คำอธิบาย            :

          ข้อมูลจากผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการจัดการเรียนการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ จากระบบประเมิน CU-CAS จะต้องนำมาพัฒนาหรือปรับปรุงรายวิชาและ/หรือการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอโดยมีความสอดคล้องกับการประเมินตามเกณฑ์ของ”กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF:HEd)”  ตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU CQA 3.2) ที่ต้องมีการรายงานผลการดำเนินงานของหลักสูตรในด้านดังกล่าวทุกปี และตามเกณฑ์ข้อที่ 7 ของตัวชี้วัดที่ 2.6 ที่กำหนดให้ “มีการพัฒนาหรือปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้ทุกรายวิชา ตามผลการ ประเมินรายวิชา”

 

เกณฑ์มาตรฐาน: เชิงปริมาณ คิดเป็นร้อยละ

 

จำนวนรายวิชาที่นำผลการประเมินการเรียนการสอนมาปรับปรุงหรือพัฒนา

การเรียนการสอน ในปีการศึกษาที่ประเมิน

x 100

จำนวนรายวิชาที่ผู้ลงทะเบียนเรียนในปีการศึกษาที่ประเมิน

 

เกณฑ์การประเมิน :

          เทียบบัญญัติไตรยางค์ ร้อยละ 100 คิดเป็น 5 คะแนน***จากตัวชี้วัด สกอ.ที่ 2.6

 

หมายเหตุ

          1.  กรณีที่มีรายวิชาที่จัดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อน ให้นำผลการประเมินไปใช้ปรับปรุงรายวิชาหรือการเรียนการสอนในปีการศึกษาถัดไป (นับเป็นตัวตั้งและตัวหารในปีการศึกษาถัดไป)

          2.  ไม่นับรวมรายวิชาที่ไม่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียนหรือในห้องปฏิบัติการ เช่น การฝึกงาน สหกิจศึกษา การค้นคว้าอิสระ วิชาโครงการ สารนิพนธ์ และปริญญานิพนธ์ เป็นต้น