D 7.1                 :   การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลระดับภาควิชา

ชนิดของตัวบ่งชี้    :   กระบวนการ (P)        

การคิดรอบปี        :   ปีการศึกษา

คำอธิบาย           :    

 

ตามแนวทางมาตรฐานหลักสูตรและมาตรฐานการบริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ตัวชี้วัดในวงเล็บ) ซึ่งกำหนดให้ภาควิชาซึ่งเป็นเจ้าของหลักสูตรพึงมีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างเหมาะสมทั้งคณาจารย์และบุคลากรฝ่ายสนับสนุนเพื่อให้การดำเนินงานด้านต่างๆของหลักสูตรเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์และมาตรฐานที่ภาควิชาต้องการ โดยมีการรายงานการประเมินในแบบประเมินหลักสูตรทุกปี

 

เกณฑ์มาตรฐาน:   เชิงคุณภาพ คิดเป็นข้อ

  1. เสนอนโยบายและวางแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่สอดคล้องกับพันธกิจและแผนการดำเนินงานของหลักสูตร (CU CQA 5.1)
  2. จัดทำแผนกลยุทธ์ในการพัฒนาคณาจารย์ / บุคลากรสายสนับสนุน  ที่สอดคล้องกับการดำเนินงานของหลักสูตร/การจัดการเรียนการสอน และพันธกิจอื่นๆของภาควิชา/หน่วยงาน (CU CQA 5.3.1 )
  3. มีการเพิ่มพูนคุณวุฒิและประสบการณ์ในการศึกษา  ดูงาน  ฝึกอบรมทั้งในประเทศและต่างประเทศของคณาจารย์ (CU CQA 2.5 (F4),CU CQA 5.3.4)(TQF 9)
  4. มีกิจกรรมส่งเสริมบุคลากรสายสนับสนุนได้เพิ่มพูน ความรู้และทักษะการปฏิบัติหน้าที่ตามความ รับผิดชอบอย่างสม่ำเสมอ (CU CQA 5.3.5,TQF 10, KQI 4.3)(TQF 10)
  5. มีการประเมินทรัพยากรบุคคล และนำผลการประเมินมาปรับปรุงนโยบายและการวางแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล (CU CQA 5.4.3)

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

คะแนน 4

คะแนน 5

มีดำเนินการ 1 ข้อ

มีดำเนินการ 2 ข้อ

มีดำเนินการ 3 ข้อ

มีดำเนินการ 4 ข้อ

มีดำเนินการ 5 ข้อ